วอลเปเปอร์ คืออะไร และชนิดต่างๆของวอลเปเปอร์

2871 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Customization wallpaper

วอลเปเปอร์ คือ วัสดุกระดาษปิดผนังแต่ไม่ใช่กระดาษธรรมดา แต่เป็นกระดาษไวนิลชนิดพิเศษ เช่น ที่สามารถนำไปติดผนังเพื่อตกแต่งให้เกิดลวดลายสวยงามได้ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มของผนังนั้นๆ เช่น สามารถทำให้ผนังมีลวดลายสีทองประดับ ลายหินอ่อนคาดทองต่างๆ ทำให้สบายตา และสามารถตกแต่งผนังออกมาได้อย่างหลากหลายกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ เช่น มุมน้ำตก ภูเขาในห้องนอน มุมอ่านหนังสือลายไม้สไตล์ Minimal  

ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบ ไอเดีย ความปราณีต และสร้างสรรค์ วอลเปเปอร์ติดผนัง จึงมีลวดลายมากมาย แต่ละลายสามารถสื่ออารมณ์และความหมายต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น Modern (โมเดริน์) Classic (คลาสสิค) Vintage (วินเทจ) Nature(วอลเปเปอร์ลายอิฐ วอลเปเปอร์ลายธรรมชาติต่างๆ) ด้วยเทคโนโลยีและวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตที่มีความทันสมัยมากกว่าในอดีต ทำให้กำจัดปัญหาเรื่องกลิ่น สามารถเช็ดทำความสะอาดง่ายดาย รวดเร็วในการติดตั้ง อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศให้กับพื้นที่ต่างๆ ให้รู้สึกเหมือนเป็นสถานที่ใหม่ได้อย่างรวดเร็ว


ก่อนจะมาเป็นวอลเปเปอร์ ณ ปัจจุบัน ในสมัยยุคกลางได้มีการทำผ้ามาทดลองแปะบนผนังให้เกิดลวดลาย สีสัน ในปราสาท หรือบ้านของขุนนางขั้นสูง ทำให้สามารถซื้อได้เพียงกลุ่มที่มีฐานะร่ำรวย กลุ่มหนึ่งเท่านั้น แต่ต่อมาได้มีการลดวัสดุให้เป็นกระดาษเพื่อจะเข้าถึงกลุ่มฐานะล่างถึงปานกลางถึงเกิดความนิยมจนถึง ณ ปัจจุบัน

นอกจากวอลเปเปอร์จะใช้วัสดุหลักแล้วยังมีวัสดุอื่นๆให้เลือกใช้แต่ทาง Homewallpaper มีวัสดุ 4 ชนิดที่แนะนำให้เลือกใช้ดังนี้

  1. Vinyl Wallpaper

วอลเปเปอร์กระดาษชนิดพิเศษ ด้วยเคลือบผิวด้านบนเพื่อให้เกิดลวดลาย และเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน หาซื้อง่าย และราคาไม่สูง อายุการใช้งานยาวนาน เหมาะกับบ้านอยู่อาศัย คอนโดต่างๆ

    2. Non-Woven wallpaper

วอลเปเปอร์ชนิดนี้พัฒนามาจาก Vinyl โดยมีการนำนวัตกรรมเยื่อโฟมมาผสม ทำให้ผิวสัมผัสนิ่ม น้ำหนักเบา และมีความทนทานมากกว่า และเป็นที่แพร่หลายมากในตลาดยูโรป 

    3. Customization Wallpaper

วอลเปเปอร์สั่งผลิตตามแบบ นิยมใช้สำหรับภาพวิว ภาพบรรยากาศที่มีความต่อเนื่องกัน ภาพที่มีโลโก้บริษัท นิยมสำหรับพื้นที่ผนังโล่งๆไม่มีสิ่งกีดขวางกัน จะทำให้ผนังดูมีมิติ

    4. Back-Fabric Wallpaper

เป็นวัสดุที่ทำจากหลังผ้า ที่นิยมมากๆในธุรกิจโรงแรม โชว์รูมต่างๆ ลายจะชัด มีความทนทานกว่าชนิดอื่นมาก และทำความสะอาดง่าย แต่มีข้อเสียคือ ราคาแพง

Powered by MakeWebEasy.com