รวมเทคนิคปรับผนังก่อนติดตั้งวอลเปเปอร์สำหรับทุกพื้นผิว

3351 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การติดตั้งวอลเปเปอร์ ราคาคุ้มค่า

สำหรับการติดติดตั้งวอลเปเปอร์ให้สวยติดทนทาน และมีระยะการใช้งานที่ยาวนาน การเตรียมผนังให้พร้อมถือว่าสำคัญอย่างมาก เพราะพื้นผิวของผนังจะส่งผลต่อการยึดเกาะของวอลเปเปอร์โดยตรง เพราะฉะนั้น หากใครที่กำลังคิดจะติดตั้งวอลเปเปอร์ วันนี้เรามีเทคนิคการปรับผนังก่อนการติดตั้งวอลเปเปอร์มาฝากกัน

 

จะเป็นอย่างไรหากไม่ปรับผนังก่อนติดตั้งวอลเปเปอร์?

ก่อนที่จะไปรู้ถึงเทคนิคการปรับผนังสำหรับติดตั้งวอลเปเปอร์ มารู้กันก่อนว่า หากเราทำการติดตั้งวอลเปเปอร์โดยที่ไม่ได้เตรียมพื้นผิวของผนังเอาไว้ก่อน จะมีข้อเสียอย่างไรบ้าง

 

1. พื้นผิวไม่เรียบเนียนทำให้วอลเปเปอร์มีสัมผัสที่ขรุขระและไม่ติดทน

การไม่เตรียมผนังก่อนติดตั้งวอลเปเปอร์ อาจทำให้ผนังที่ได้มีผิวที่ไม่เรียบเนียน ไม่ว่าจะเป็น ผนังที่ฉาบปูนไม่เรียบ ทาสีไม่เรียบ มีรอยหยดสี และอื่น ๆ จนทำให้ผนังมีสัมผัสที่ขรุขระ และเมื่อติดวอลเปเปอร์ลงบนไป ก็จะทำให้วอลเปเปอร์ไม่ติดแนบสนิทกับผนังในบางจุด ส่งผลให้ความทนทานลดลง อีกทั้งยังทำให้วอลเปเปอร์ดูขรุขระไม่สวยงามด้วย

 

2. พื้นผิวชื้นทำให้วอลเปเปอร์พองและหลุดง่าย

นอกจากพื้นผิวที่ไม่เรียบเนียนแล้ว อีกหนึ่งปัญหาที่อาจเกิดขึ้นหากไม่เตรียมผนังให้ดีก่อนติดวอลเปเปอร์ก็คือ ความชื้นสะสมที่อยู่บนผนัง เพราะฉะนั้นก่อนการติดตั้งวอลเปเปอร์เราจึงจะต้องมั่นใจเสียก่อนว่า ผนังที่เราจะนำวอลเปเปอร์ไปติดตั้งแห้งสนิท เนื่องจากผนังที่ชื้นจะทำให้กาวติดวอลเปเปอร์เสื่อมสภาพไวขึ้น รวมถึงทำให้วอลเปเปอร์หลุดลอกได้ง่ายอีกด้วย

 

ขอใบเสนอราคาเลย!

 

ข้อดีของการปรับผนังก่อนติดตั้งวอลเปเปอร์

การปรับผนังก่อนติดตั้งวอลเปเปอร์จะช่วยให้วอลเปเปอร์ติดทนนานมากยิ่งขึ้น และสามารถช่วยให้วอลเปเปอร์ติดแนบแน่นไปกับผนัง เพราะไม่มีความขรุขระของพื้นผิวเป็นอุปสรรค หรือความชื้นที่ทำให้กาวเสื่อมสภาพ นอกจากนี้ ยังจะส่งผลให้ผนังของบ้านคุณดูสวยงามน่ามองอีกด้วย

 

1. ผนังใหม่ทาสีแล้ว

สำหรับผนังใหม่ที่ทาสีแล้ว สามารถติดวอลเปเปอร์ได้ทันทีเมื่อทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว แต่ก็ต้องแน่ใจว่าผนังแห้งไม่เปียกชื้น อีกทั้งยังควรตรวจสอบให้ดีด้วยว่าผนังไม่มีรอยแตกเพราะอาจทำให้การติดตั้งไม่เรียบเนียนได้


 

2. ผนังใหม่ที่ยังไม่ได้ทาสี

สำหรับผนังใหม่ที่ยังไม่ได้ถูกทาสี ควรทาสีขาวเพื่อรองพื้น 1 รอบ ก่อนทำการติดตั้งวอลเปเปอร์เพื่อป้องกันความด่างของปูนและไม่ให้ปูนดูดซับกาวมากเกินไป

 

3. ผนังเก่าที่ไม่ได้ติดตั้งวอลเปเปอร์

สำหรับผนังเก่าที่ไม่เคยติดตั้งวอลเปเปอร์มาก่อน ให้ตรวจสอบหารอยต่าง ๆ แล้วอุดให้เรียบร้อย และหากสีเก่าที่ทาไว้เริ่มหลุดลอก ให้ทำการขูดสีเก่าออก ขัดให้สะอาด แล้วทาสีใหม่เพื่อรองพื้น 1 รอบก่อนติดตั้งวอลเปเปอร์ อย่างไรก็ตาม หากสีที่ทาไว้บนผนังเก่าไม่มีการหลุดร่อน ก็สามารถติดตั้งวอลเปเปอร์ได้เลยทันที

 

4. ผนังเก่าที่ติดตั้งวอลเปเปอร์

สำหรับผนังเก่าที่มีการติดวอลเปเปอร์เอาไว้ จำเป็นต้องปรับผนังก่อนติดตั้งวอลเปเปอร์ด้วยการลอกวอลเปเปอร์เก่าออกก่อน แล้วจึงทำการติดตั้งวอลเปเปอร์ใหม่

 

5. ผนังมีผิวเรียบ

ผนังที่มีพื้นผิวเรียบดีแล้ว สามารถทำการติดตั้งวอลเปเปอร์ได้ทันที หลังจากทำความสะอาดผนัง และมั่นใจว่าผนังแห้งดีแล้ว

 

6. ผนังที่มีผิวหน้าหยาบ

ต้องปรับผนังก่อนติดตั้งวอลเปเปอร์ให้เรียบ โดยอาจใช้หินขัด เพื่อกำจัดเศษปูน ทราย กรวด ให้หลุดออกจากผนังจนหมด และได้พื้นผิวผนังที่เรียบก่อนที่จะติดตั้งวอลเปเปอร์

 

ติดวอลเปเปอร์ราคาดี คุ้มค่า มีลวดลายให้เลือกมากมาย ต้องแวะมาที่ Home Wallpaper เราพร้อมบริการด้วยทีมงานมืออาชีพ และมีผู้เชี่ยวชาญด้านการติดตั้งวอลเปเปอร์ไว้คอยให้บริการไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโด สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 091-562-1591


Powered by MakeWebEasy.com