ปัญหาที่พบในการติดตั้งและวิธีแก้ไข

6520 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปัญหาที่พบในการติดตั้งและวิธีแก้ไข

ปัญหาที่พบในการติดตั้งและวิธีแก้ไข

รอยต่อชัดเจนหรือสีไม่เสมอกัน (Lot การผลิต)

  1. ตรวจเช็ครุ่นที่ผลิตของแต่ละม้วนว่าเป็นรุ่นเดียวกัน (Lot การผลิต) หรือไม่ เพราะอาจเกิดจากสาเหตุต่างรุ่นกันเบอร์เดียวกันสีเดียว
  2. ตรวจสอบวิธีการติดวอลเปเปอร์ เพราะบางเบอร์ติดแบบทิศทางเดียวกัน แต่บางเบอร์ต้องติดสลับหัวท้าย
  3. ควรหลีกเลี่ยงการใช้วอลเปเปอร์ที่มีสีเข้มเกินไป ซึ่งจะทำให้เกิดความเงาขึ้น หรือรอยต่อเกิดแนวเส้นขาว เช่น ผนังสีแดงแต่ติดวอลเปเปอร์สีขาว ผนังสีแดงอาจจะเด่นออกมา
  4. ตรวจดูแนวแสงที่ตกกระทบ เพราะปกติถ้ามองด้านตรงจะไม่เห็นรอยต่อ แต่ถ้ามองในแนวเฉียงหรือมองย้อนแสงอาจเห็นรอยต่อได้ชัดเจน

รอยต่อริมเด้งหรือรอยแยกออกจากกัน 

  1. ตรวจสอบกาวที่ใช้ติดช่วงรอยต่อว่ามีการทาทั่วถึงหรือไม่ หรือใช้กาวลาเท็กซ์หรือไม่ ถ้าใช่ การผสมกาวเหลวไปหรือไม่ เพราะถ้าผสมเหลวเกินไปจะทำให้ไม่เหนียว วอลเปเปอร์จะไม่เกาะติดผนัง เมื่อกาวแห้งจึงทำให้รอยต่อเด้งหลุดออก

ผิวหน้าผนังไม่เรียบ

  1. ปรับผนังที่ขรุขระให้เรียบก่อน โดยการใช้หินขัดหรือฉาบด้วยบิปซั่มและขัดให้เรียบ
  2. บางกรณีผนังเก่าๆจะมีแตกเป็นรอยร้าว มีโอกาสเกิดลมแทรกในกระดาษวอลเปเปอร์ และกาวภายในแห้งและเซ็ตตัวไม่ดี ซึ่งทำให้อายุการใช้งานลดลงอย่างมาก และทำให้ขอบวอลเปเปอร์หลุดง่าย
  3. ควรหลีกเลี่ยงวอลเปเปอร์ที่มีกระดาษบาง ส่วนใหญ่วอลเปเปอร์ที่ราคาถูกเกินไปจะมีความหนาที่น้อย ซึ่งทำให้เห็นผนังโปร่งแสง แนะนำให้ใช้วอลเปเปอร์ที่มีความหนา 250g ขึ้นไป

วอลเปเปอร์หลุดล่อน

วอลเปเปอร์ติดผนังหลุดลอก บริเวณรอยต่อหรือบริเวณขอบ อาจเกิดจากผนังอาจเปียกชื้น การแก้ไขต้องทำให้แห้ง โดยการใข้พัดลมเป่า หรือใช้สปอตไลท์ส่องบริเวณที่ชื้น ให้ผนังแห้งก่อนติดตั้งวอลเปเปอร์

เกิดฟองอากาศที่ด้านหลังวอลเปเปอร์

  1. กรณีไล่ฟองอากาศออกไม่หมดเนื่องจากปาดผิวหน้าไม่ทั่ว จะเห็นฟองอากาศป่องๆ บริเวณผิววอลเปเปอร์ด้านหน้า วิธีแก้ไขใช้เข็มปลายแหลมแทงเจาะบริเวณที่มีฟองอากาศ แล้วใช้ผ้าหรือฟองน้ำค่อยๆ เช็ดกดผิวหน้า
  2. กรณีฟองอากาศเป็นไม่มาก อาจทิ้งไว้ 3-7 วันก็จะเป็นปกติ

ทั้งนี้ทั้งนั้นควรใช้ช่างที่มีความชำนาญในการติดตั้งวอลเปเปอร์จะดีที่สุด หรือใช้บริการจากทางร้าน Home wallpaper มีการรับประกันหลังการติดตั้ง ด้วยผู้ชำนาญการ 

    

 

Powered by MakeWebEasy.com