จะซื้อผ้าม่าน เริ่มอย่างไรดี

3183 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จะซื้อผ้าม่าน เริ่มอย่างไรดี

จะซื้อผ้าม่าน เริ่มอย่างไรดี

เลือกสไตล์ผ้าม่าน

ก่อนอื่นเราต้องถามตัวเราเองก่อนว่าชอบผ้าม่านสไตล์ไหน มีทั้ง ผ้าม่านจีบ ผ้าม่านพับ ผ้าม่านตาไก่ ผ้าม่านคอกระเช้า หรือ ผ้าม่านหลุยส์ โดยส่วนใหญ่บริเวณที่เป็นประตูมักจะใช้ม่านจีบเนื่องจากสะดวกในการเดินเข้าออกมากกว่าผ้าม่านพับ ส่วนหน้าต่างสามารถเลือกได้ทั้งม่านจีบและม่านพับ ม่านที่ไม่แนะนำให้เลือกใช้คือม่านคอกระเช้าเนื่องจากใช้งานดึงเปิดปิดทำได้ยาก โดยเฉพาะม่านชุดใหญ่ๆ


เลือกรางสำหรับผ้าม่าน
เราจะรางผ้าม่านเฉพาะม่านจีบ ม่านตอกตาไก่ สำหรับม่านพับนั้นไม่ต้องเลือกรางเนื่องจากรางสำหรับม่านพับมีอยู่แบบเดียว


รางผ้าม่านจะมีให้เลือกใช้อยู่ 2 รูปแบบ คือ
รางระบบลูกล้อ เช่น รางตัวเอ็ม รางตัวซี เปิดปิดม่านโดยใช้มือ, จูง                   ผ้าม่าน เชือกชักรอก เหมาะสำหรับประตู หน้าต่าง ที่                   มีการใช้งานเปิดปิดผ้าม่านบ่อยๆจะทำได้ง่ายและ                       คล่องตัวกว่ารางโชว์พอสมควร
รางโชว์         เช่น รางโชว์เหล็ก 19 ม.ม. รางโชว์อลูมิเนียมลายไม้                  เปิดปิดม่านโดยใช้มือ ด้ามจูงผ้าม่าน


เลือกผ้า
1. ผ้าม่านโดยทั่วไปที่นิยมใช้กันจะเป็นประเภทที่ยอมให้แสงผ่านเข้ามาในตัวบ้านได้ (Dimout) เมื่อปิดม่านแล้วภายในบ้านยังไม่มืดดูเป็นธรรมชาติ

2. ผ้าชนิดทึบแสงในตัว (Blackout) ผ้าชนิดนี้สามารถช่วยให้ภายในห้องมืดได้กว่า 80-90% โดยไม่ต้องติดม่านโปร่ง ทำให้ผ้าม่านดูเป็นธรรมชาติ


       หากใครอยากติดตั้งผ้าโปร่งนั้นจะช่วยทำให้ห้องดูสวยงามและเป็นส่วนตัวมากขั้น หรือ ยังต้องการให้แสงส่องเข้ามาภายในตัวบ้านได้ โดยการติดผ้าโปร่งโดยมากจะติดคู่กับผ้าทึบโดยติดตั้งซ้อนไว้ด้านหลัง หรือก็คือการติดม่าน2ชุดซ้อนกันนั่นเอง

Powered by MakeWebEasy.com