6 ทริคแต่งห้องเล็กให้ดูกว้าง ทำได้ง่าย ๆ ด้วยสิ่งเหล่านี้!

437 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เลือกวอลเปเปอร์สีอ่อนทำช่วยแต่งห้องเล็กให้ดูกว้าง

หากต้องการให้ห้องเล็ก ๆ ดูโปร่งสบาย ไม่อึดอัด เรามีวิธีง่าย ๆ ที่จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้แบบไม่ต้องทุบ แถมไม่ต้องต่อเติมให้ยุ่งยาก รับรองว่าทำตามได้จริง ค่าใช้จ่ายไม่สูง เพียงแค่เลือกวอลเปเปอร์ ผ้าม่าน และเฟอร์นิเจอร์อย่างเหมาะสม ก็จะสามารถช่วยแต่งห้องเล็กให้ดูกว้างขึ้นได้แล้ว แต่จะมีเทคนิคในการเลือกอย่างไร เรานำมาฝากในบทความนี้แล้ว

 

6 ทริคแต่งห้องเล็กให้ดูกว้าง

 

1. ใช้วอลเปเปอร์สีอ่อน

การเลือกใช้วอลเปเปอร์สีอ่อนจะช่วยทำให้ห้องที่เล็กและคับแคบ ดูสว่างและโปร่งสบายตาขึ้นได้ เนื่องจากวอลเปเปอร์สีอ่อนจะช่วยสะท้อนแสงได้ดี ทำให้ห้องดูสว่างขึ้น ในขณะที่วอลเปเปอร์สีเข้มจะทำให้ห้องดูมืดและแคบลง หากต้องการแต่งห้องเล็กให้ดูกว้าง ขอแนะนำให้เลือกวอลเปเปอร์สีอ่อนที่ไม่มีลวดลาย หรือมีลวดลายน้อย ๆ เช่น สีขาว สีครีม สีฟ้าอ่อน สีเทาอ่อน สีชมพูอ่อน หรือสีเขียวอ่อนเป็นต้น และควรเลี่ยงวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายหรือสีสันฉูดฉาด

 

2. ใช้ผ้าม่านสีอ่อน

นอกจากการเลือกใช้วอลเปเปอร์สีพื้นโทนอ่อน ๆ แล้ว การเลือกใช้ผ้าม่านสีอ่อนก็สามารถช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้เช่นเดียวกัน เพราะผ้าม่านโทนสีอ่อน ๆ จะทำให้รู้สึกสบายตา อย่างไรก็ตาม การใช้ผ้าม่านสีอ่อนอาจทำให้ป้องกันแสงแดดและความร้อนได้ไม่ดีมากนัก จึงควรติดตั้งผ้าม่านโปร่งเพิ่มเติมอีกชั้นหนึ่ง เพื่อให้สามารถเปิดรับแสงในตอนกลางวันได้ แต่ก็ยังกันแสงแดดได้ในขณะเดียวกัน


 

3. ติดกระจกช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น

การติดกระจกเงาก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ทำได้ง่าย ๆ เนื่องจากกระจกจะช่วยสะท้อนแสงและภาพในห้อง จึงทำให้รู้สึกว่าห้องดูกว้างขึ้น ซึ่งเทคนิคการติดตั้งกระจกให้พื้นที่ดูกว้างขึ้นนั้น แนะนำให้ติดตั้งบริเวณผนังตรงข้ามประตูทางเข้าห้อง บริเวณเหนือโซฟา หรือจะติดตั้งบริเวณหัวเตียงนอนก็ได้เช่นกัน

 

4. จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้มีพื้นที่โล่ง

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นก็คือ การจัดเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องให้ดูไม่รกจนเกินไป โดยเน้นความโปร่งโล่ง ซึ่งเทคนิคที่คุณสามารถนำไปปรับใช้ได้ก็คือ การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ชิดกับผนังหรือมุมห้อง โดยเว้นพื้นที่ตรงกลางห้องเอาไว้ ก็จะช่วยให้ห้องดูมีพื้นที่มากขึ้น นอกจากนี้ ยังควรจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่เว้นระยะห่างระหว่างกันด้วย เพื่อให้มีพื้นที่ทางเดินและทำให้ห้องดูไม่คับแคบนั่นเอง

 

5. เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีหลายฟังก์ชัน

ไม่ใช่แค่การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ต่าง ๆ ให้มีระยะห่างเท่านั้น แต่การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีหลายฟังก์ชันก็ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้เช่นกัน สำหรับตัวอย่างเฟอร์นิเจอร์หลายฟังก์ชันที่สามารถนำมาปรับใช้ได้มีตั้งแต่ โต๊ะทานข้าวที่พับหรือปรับเป็นโต๊ะทำงานได้ ชั้นวางของที่สามารถปรับเป็นโต๊ะเล็ก ๆ เตียงนอนที่มีลิ้นชักเก็บของใต้เตียง ไปจนถึงโซฟาที่ปรับเป็นเตียงนอนได้ ซึ่งการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ ยังจะช่วยให้เราลดการตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์หลายชิ้น ที่ทำให้ห้องดูคับแคบได้อีกด้วย

 

6. เลือกเฟอร์นิเจอร์ขนาดกะทัดรัด

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด หรือพับเก็บได้ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดการใช้พื้นที่ และในขณะเดียวกันยังจะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้ห้องดูโล่งและกว้างขึ้น เช่น โต๊ะเก้าอี้แบบพับเก็บได้ โต๊ะทำงานขนาดเล็กแบบติดผนัง หรือราวตากผ้าแบบยืด-หด

 

เกร็ดเล็กเกร็ดน้อย ให้ห้องเล็กดูกว้างและน่าอยู่ขึ้น

นอกจาก 6 ทริคแต่งห้องเล็กให้ดูกว้างที่เรานำมาฝากกันแล้ว ยังมีอีกหลายเทคนิคที่จะช่วยให้ห้องที่มีขนาดเล็กดูโปร่งสบาย เช่น

  • เปิดม่านรับแสงธรรมชาติบ่อย ๆ เพราะแสงธรรมชาติจะช่วยให้ห้องดูสว่างและโปร่งยิ่งขึ้น
  • จัดเก็บของให้เป็นระเบียบเรียบร้อยอยู่เสมอ เพราะของที่รกหรือวางไม่เป็นระเบียบจะทำให้ห้องดูแคบลง
  • ใช้พื้นที่แนวตั้งให้เป็นประโยชน์โดยเลือกตู้แขวนผนัง หรือชั้นวางรองเท้าแนวตั้งมาใช้

 

เพียงแค่เลือกสีวอลเปเปอร์ให้ถูกโทน ก็จะช่วยให้ห้องของคุณดูกว้างและไม่อึดอัดได้แล้ว ยิ่งหากใช้เทคนิคการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ร่วมด้วย แม้ห้องเล็ก ๆ ก็จะดูกว้างขึ้นได้อย่างแน่นอน สนใจวอลเปเปอร์สีพื้น หรือลวดลายคุณภาพดี เลือกวอลเปเปอร์พร้อมบริการติดตั้งจาก HOME-WALLPAPERS ได้เลย สนใจสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ เบอร์โทร. 091-562-1591

Powered by MakeWebEasy.com