ขนาดและน้ำหนักของวอลเปเปอร์ สำคัญอย่างไร

3144 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขนาดและน้ำหนักของวอลเปเปอร์ สำคัญอย่างไร

ขนาดและน้ำหนักของวอลเปเปอร์ สำคัญอย่างไร

ปัจจุบันวอลเปเปอร์นั้นมีขนาดที่หลากหลายและน้ำหนักที่ต่างกันไป ขึ้นอยู่กับราคาวอลเปเปอร์ชนิดนั้นๆ ดังนั้น Home-wallpapers จะมาจำแนก 3 ประเภทง่ายๆดังนี้

       1. วอลเปเปอร์หน้าแคบ ( หน้าปกติ )

เป็นวอลเปเปอร์ที่มีมาตราฐานที่ใช้กันทั่วไป และเป็นที่นิยมที่สุดเนื่องราคาที่ถูก แต่ข้อเสียคือ ความหนาไม่สามารถหนามากได้ด้วยข้อจำกัดของวัสดุและเครื่องจักร และรอยต่อเยอะกว่า ความหนาบางกว่า ในบางกรณีหากพื้นผนังสีเข้มอาจจะทำให้เห็นสีของผนัง

        0.53 ม. x 10 ม.   นิยมผลิตในไทย จีน ยุโรป

       2. วอลเปเปอร์หน้ากว้าง (วอลเปเปอร์เกาหลี)

เป็นวอลเปเปอร์ติดผนังที่มีขนาด กว้างกว่ามาตราฐาน และสามารถผลิตให้มีความหนาได้กว่าวอลเปเปอร์หน้าแคบ และรอยต่อน้อยกว่า แต่ราคาสูงกว่า และคุณภาพดีกว่า

         1.06 ม. x 15.60 ม.   นิยมผลิตในเกาหลี (แนะนำ)

       3. วอลเปเปอร์ชนิดบอร์เดอร์ (Border)

เป็นวอลเปเปอร์แถบคาด มีขนาดม้วนที่เล็ก คือ มีขนาดหน้ากว้างตั้งแต่ 5-50 เซนติเมตร ความยาวโดยทั่วไปมี 2 ขนาดคือ ความยาว 5 เมตร และ 10 เมตร

      4. วอลเปเปอร์หน้ากว้างชนิดหลังผ้า (Back fabric)

เป็นวอลเปเปอร์ที่มีขนาดหน้ากว้างตั้งแต่ 70-150 เซนติเมตร และมีความยาวต่อ 1 ม้วน ตั้งแต่ 10-50 เมตร ส่วนใหญ่จะนิยมวัสดุหลังผ้าที่ใช้ธุรกิจโรงแรม โครงการที่ต้องการความหรูหนาพิเศษ และมีความทนที่สุด

         70 ซม. x 10.05 ม.   นิยมผลิตในยุโรป อิตาลี เยอรมัน

         92 ซม. x 50 ม.      นิยมผลิตในญี่ปุ่น

         135-137 ซม. x 27 ม.  นิยมผลิตในอเมริกา


น้ำหนักของวอลเปเปอร์

ในส่วนของน้ำหนักวอลเปเปอร์นั้นสำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าผนังของประเทศได้นั้นมีความหนา และมีรอยขรุขระเยอะหากเลือกไม่เหมาะสมอาจทำให้ผนังดูไม่เรียบ และสีไม่สม่ำเสมอ น้ำหนักของวอลเปเปอร์ที่ดีควรอยู่ที่ 250-350g ถือว่าใช้ได้ แต่มิใช่ว่ายิ่งหนักแล้วจะยิ่งดี เช่น

วอลเปเปอร์ที่มีน้ำหนักน้อยเกินไป ทำให้เห็นผิวของผนังและรอยต่อได้ชัด

วอลเปเปอร์ที่มีน้ำหนักมากเกินไป ทำให้วอลเปเปอร์ยึดเกาะผนังได้ไม่ดี

เฉพาะฉะนั้นน้ำหนักที่แนะนำจะเหมาะสมที่สุด โดยทางร้าน Home wallpaper เลือกใช้คุณภาพที่ 300-330g ขึ้นไปทำให้มั่นใจได้ว่าติดมาผนังสวยแน่นอน

Powered by MakeWebEasy.com