Wallpaper ชนิดต่างๆ

8633 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Wallpaper ชนิดต่างๆ

1.Wallpaper Duplex

ดูเพล็กซ์ ; วอลเปเปอร์ชนิดกระดาษ เป็นวัสดุบุผนังที่ผลิตจากกระดาษพิมพ์ลายอย่างเดียว ไม่ได้เคลือบหน้าด้วยอะไรทั้งสิ้นแต่อาจมีการเคลือบมันบ้างที่ผิวหน้า
 

2.Vinyl Wallpaper

ไวนิล ; เป็นวัสดุบุผนังที่ผลิตจากกระดาษเคลือบผิวหน้า ด้วยสารประเภทไวนิลพิมพ์สีและใช้การกดลาย เพื่อให้เกิดลวดลาย ในบางชนิดมีการทำรีจิสเตอร์ เพื่อเพิ่มเส้นของลวดลายต่างๆ วอลเปเปอร์ติดผนังไวนิล มีลักษณะผิวมันและด้าน เป็นชนิดที่ได้รับความนิยม อย่างแพร่หลาย เพราะสามารถเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำได้ ดูแลรักษาง่าย เหมาะกับการติดตั้งทั่วไป
 
 

3.Form Wallcovering

โฟม : เป็นวัสดุบุผนังชนิดหลังกระดาษ เคลือบผิวหน้าด้วยสาร pvc หรือโฟมพิมพ์สีแล้วทำการอบนูน เพื่อให้ได้ลวดลาย ลักษณะเด่น คือ จะมีลวดลายที่ลึกเด่นชัดมีความหนานุ่ม และสามารถทำความสะอาดได้ง่าย เหมาะสำหรับการติดตั้งที่ไม่มีฝุ่นมาก เช่น ห้องนอน ห้องปรับอากาศ สามารถ บดบังความไม่เรียบร้อยของผนังได้ดี น้ำหนักเบากว่าประเภท อื่น จึงสามารถติดเพดานได้อย่างดี
 
 

4.Textile Wallcovering

เท๊กซ์ไทล ; เป็นวัสดุหลังผ้าชนิดหลังกระดาษ แล้วใช้เส้นใยธรรมชาติหรือใย สังเคราะห์ เช่น ฝ้าย ไหม โพลีอีสเตอร์ มาถักทอเป็นลวดลายบนกระดาษ ลักษณะเด่น คือ จะมีเส้นลายของ wallpaper ที่ชัดเจนโดดเด่น สร้างความหรูหราได้เป็นอย่างดี ส่วนมากประเภทนี้จะเป็นวอลเปเปอร์ติดผนังหน้ากว้าง
 
 

5.Non-Woven Wallpaper

วัสดุ นอน-วูเว่น คือ นวัตกรรมใหม่ที่ผลิตจากเส้นใยสิ่งทอผสมกับเส้นใยเซลลูโลส มีน้ำหนักเบา ติดตั้งง่ายกว่ากระดาษทนทานมากกว่าในด้านความเหนียว ฉีกขาดยาก สามารถระบายความชื้นได้ดีกว่ากระดาษ มีคุณสมบัติลอกออกง่ายสำหรับการติดตั้งใหม่หรือเปลี่ยนวอลเปเปอร์
 
 

6. Photo Wall

ชนิดภาพวิว : คือกระดาษปิดฝาผนังที่พิมพ์เอาลวดลายหรือรูปภาพที่ถ่ายจากธรรมชาติหรือภาพเขียน ภาพถ่าย มีลักษณะเป็นภาพเดียวทั้งผนัง เช่น ภาพบรรยากาศเมือง ภาพภูเขา ทะเล น้ำตก
 
 
 

7.Fiber Wall

ไฟเบอร์ : เป็นวัสดุผนังที่แตกต่างจากวอลเปเปอร์ทั่วไป คือผลิตจากวัสดุแผ่นหลัง ที่เป็นแผ่นยิปชั่มรีเบางแล้วเคลือบผิวหน้าด้วยการใช้เส้นใยไฟเบอร์มาถักเป็นโครงเส้นใย ( NET ) แล้วทำการพิมพ์สีลวดลายให้สวยงามลักษณะเด่นคือ BACKING ที่เป็นยิปซั่มสามารถป้องกันการรั่วซึมของน้ำได้ดี อีกทั้งโครงข่าย ( NET ) ของไฟเบอร์ที่มีความเหนียวที่จะยึดผนังไว้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผนังไม่เกิดรอยร้าว รอยแยกได้ระดับหนึ่ง
 
 

8. Wood Backing Paper

ผฺิวหน้าเป็นไม้จริง : โดยการใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติ เช่น  ไม้คอร์ก ไม้ไผ่ เป็นต้น ลามิเนตกับกระดาษ ( โดยเรียกกระดาษหนังไก่ ) มีความเป็นธรรมชาติอย่างมาก
 

 

9. Fabric Backing

ใช้วัสดุสิ่งทอเป็นด้านหลัง และเคลือบผิวหน้าด้วยสารพีวีซี ( PVC ) มีคุณสมบัติพิเศษคือทนทาน ป้องกันการกระแทกได้ดี เหมาะสำหรับพื้นที่ที่มีการใช้งานมาก เช่น โรงแรม โถงทางเดิน
 

Powered by MakeWebEasy.com