5 ไอเดียแต่งห้องนอนดีไซน์เก๋ด้วยการติดวอลเปเปอร์ห้องนอน

1099 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วอลเปเปอร์ติดผนังห้องนอนบริเวณเตียงนอนสีฟ้าลายดอกไม้

ใครว่าวอลเปเปอร์ห้องนอนต้องดูเรียบง่ายและควรเลือกแต่สีพื้น ๆ เท่านั้น บอกเลยว่าไม่จริงเลย หากใครที่กำลังมองหาไอเดียติดวอลเปเปอร์ห้องนอนที่ช่วยสร้างสีสันให้กับการพักผ่อน พร้อมทำให้ห้องนอนมีความโดดเด่น ลองนำเทคนิคการเลือกวอลเปเปอร์ที่เรานำมาแนะนำในบทความนี้ไปปรับใช้กันดู คุณอาจได้ห้องนอนที่ถูกใจที่สุดเลยก็ได้ใครจะรู้ 

ทำไมต้องติดวอลเปเปอร์ห้องนอน ?

หลายคนที่กำลังตกแต่งห้องนอน อาจยังคงตัดสินใจอยู่ว่าจะติดวอลเปเปอร์ดีไหม และการติดวอลเปเปอร์นั้นมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ซึ่งประโยชน์ของการติดวอลเปเปอร์ห้องนอนก็มีอยู่หลายด้านด้วยกันดังนี้

  1. การติดวอลเปเปอร์ในห้องนอนทำให้ไม่ต้องทนกับกลิ่นของสีทาบ้าน เพราะการติดวอลเปเปอร์จะใช้กาวเป็นองค์ประกอบหลัก ทำให้แม้จะเพิ่งติดวอลเปเปอร์เสร็จก็สามารถใช้ห้องนอนได้ทันทีโดยไม่มีกลิ่นของสีทาบ้านมารบกวน และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายด้วย
  2. การติดวอลเปเปอร์ผนังห้องนอนเป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่ายและรวดเร็ว ยิ่งถ้าใครติดวอลเปเปอร์อยู่แล้ว และอยากเปลี่ยนลวดลายใหม่ ก็สามารถลอกออกได้อย่างสะดวกอีกด้วย
  3. วอลเปเปอร์ติดผนังห้องนอนนั้นมีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ ทั้งสีพื้น ๆ มีลวดลาย และแบบพื้นผิวนูนหรือขรุขระ ไม่ว่าจะชอบสไตล์ไหนก็สามารถหาลวดลายที่เหมาะกับห้องนอนของตัวเองได้แน่นอน อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนผนังธรรมดา ๆ ให้ดูโดดเด่นได้ทันตา
  4. การติดวอลเปเปอร์ผนังห้องนอน ยังสะดวกต่อการทำความสะอาด เพราะเมื่อมีสิ่งสกปรกเปื้อนอยู่บนวอลเปเปอร์ก็สามารถใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ มาเช็ดเพื่อทำความสะอาดได้เลย ทำให้ไม่ทิ้งคราบฝังลึกไว้บนผนัง

 5 ไอเดียติดวอลเปเปอร์ห้องนอน

เมื่อได้รู้ถึงข้อดีของการติดวอลเปเปอร์ไปแล้ว เรามาดูกันเลยว่าจะมีไอเดียใดบ้างที่จะช่วยให้ห้องนอนของคุณดูโดดเด่นจากการติดวอลเปเปอร์บ้าง 

1. ติดวอลเปเปอร์ลายโดดเด่นบริเวณหัวเตียง

การติดวอลเปเปอร์ที่มีลวดลายโดดเด่นและแตกต่างจากผนังห้องด้านอื่น ๆ ไว้ที่ผนังบริเวณหัวเตียง จะช่วยสร้างจุดดึงดูดสายตาภายในห้องนอน ทำให้เตียงนอนดูเด่นขึ้น และทำให้ห้องดูมีสไตล์ไม่เหมือนใคร 

2. การใช้วอลเปเปอร์สีอ่อน และเข้มสร้างภาพลวงตา

คุณสามารถสร้างภาพลวงตาจากการติดวอลลเปเปอร์ เพื่อทำให้ห้องนอนดูกว้างหรือเล็กลงได้ ด้วยเทคนิคการเลือกติดวอลเปเปอร์สีอ่อนหรือสีเข้มที่ผนังของแต่ละด้านภายในห้องนอน สำหรับการใช้วอเปเปอร์สีอ่อนจะช่วยให้มุมนั้น ๆ ดูกว้างขึ้น ในขณะที่การใช้วอลเปเปอร์สีเข้มจะทำให้มุมที่ทำการติดตั้งดูแคบลง

3. สร้างความแปลกใหม่ด้วยวอลเปเปอร์พื้นผิว 3 มิติ

การเลือกวอลเปเปอร์ติดผนังห้องนอนที่มีพื้นผิวนูนบางส่วนหรือเป็นแบบเนื้อทราย จะช่วยสร้างความแปลกใหม่ และดูน่าตื่นเต้นให้กับห้องนอนเมื่อใช้มือสัมผัส และด้วยความที่ผนังเป็นพื้นผิวในแบบ 3 มิติ ยังจะทำให้ห้องนอนดูมีชีวิตชีวาและดูไม่ราบเรียบจนน่าเบื่อเกินไปด้วย

4. สร้างบรรยากาศความผ่อนคลายด้วยวอลเปเปอร์ลายธรรมชาติ

การเลือกติดวอลเปเปอร์ลายดอกไม้ ต้นไม้ ใบไม้ หรือลายเนื้อไม้ จะช่วยสร้างบรรยากาศในห้องนอนให้ดูสงบ และเหมาะกับการพักผ่อนมากขึ้น อีกทั้งยังจะช่วยให้คุณรู้สึกว่าได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติเมื่อมองเห็นวอลเปเปอร์เหล่านั้นด้วย

5. ติดวอลเปเปอร์คุมโทนสี Monochrome

ติดวอลเปเปอร์ห้องนอนสีเดียวกัน แต่เลือกใช้ทั้งเฉดสีอ่อน และสีเข้มร่วมกัน จะช่วยสร้างมิติให้กับห้องนอนได้เป็นอย่างดีโดยที่ยังคงความเรียบง่ายเอาไว้ เหมาะกับคนที่อยากให้ห้องดูมีสีสันแต่ไม่ต้องการใช้สีหรือลวดลายที่ฉูดฉาดจนเกินไป

หากคุณกำลังมองหาไอเดียติดวอลเปเปอร์ห้องนอน อย่าลืมนำ 5 ไอเดียนี้ไปใช้กัน รับรองว่าจะช่วยทำให้ห้องนอนของคุณไม่น่าเบื่อ หรือหากใครต้องการเลือกซื้อวอลเปเปอร์เพื่อไปใช้ตกแต่งห้องนอนในสไตล์ที่คุณชอบ ที่ HOME-WALLPAPERS เราคือศูนย์รวมวอลเปเปอร์คุณภาพดี มีวอลเปเปอร์ให้คุณเลือกมากมายหลายแบบ พร้อมบริการติดตั้งจากทีมช่างผู้เชี่ยวชาญให้คุณได้เลือกใช้อีกด้วย



Powered by MakeWebEasy.com