เผยไอเดียติดวอลเปเปอร์สีขาวล้วน แต่งห้องยังไงไม่ให้น่าเบื่อ!

51 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งห้องนอนด้วยวอลเปเปอร์สีขาวล้วนยังไงให้ไม่น่าเบื่อ

วอลเปเปอร์สีขาวล้วน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับนำไปติดผนังห้องนอน เพราะให้ความสบายตา ดูสะอาด ทั้งยังดูแลได้ง่ายกว่าการทาผนังด้วยสีขาว อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ คนอาจกังวลว่า ถ้าใช้วอลเปเปอร์สีขาวติดผนังจะทำให้ห้องดูน่าเบื่อ แต่จริง ๆ แล้ววอลเปเปอร์สีขาวสามารถช่วยทำให้ห้องนอนน่าอยู่มากกว่าที่คิด

วันนี้เรามีไอเดียแต่งห้องโทนขาวด้วยวอลเปเปอร์มาฝากกัน รับรองหากนำไปปรับใช้อย่างถูกวิธี ห้องนอนจะดูไม่น่าเบื่อเลยสักนิด

 

ข้อดีของวอลเปเปอร์สีขาวล้วน

วอลเปเปอร์สีขาวล้วน แม้ชื่อจะดูเรียบง่ายแต่บอกเลยว่าจะช่วยทำให้ห้องดูมีสไตล์ได้มากขึ้น ที่สำคัญเรายังสามารถเลือกเท็กซ์เจอร์ให้เหมาะกับสไตล์ของห้องได้อีกด้วย ซึ่งมีข้อดีเด่น ๆ ดังนี้

  • ทำให้ห้องดูมีมิติ ไม่คับแคบ เพราะสีขาวช่วยหลอกตาให้ห้องดูสว่าง ดูกว้างโปร่ง เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ห้องที่ดูโล่งสบาย สามารถหลอกสายตาได้โดยไม่ต้องรีโนเวท
  • เพิ่มความสว่างให้ห้องที่มีแสงน้อย โดยเฉพาะห้องที่มีช่องแสงจำกัด วอลเปเปอร์สีขาวล้วนเฉดสว่าง จะเข้ามาช่วยปรับการตกกระทบของแสง ทำให้ห้องดูสว่างขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  • เข้าได้กับทุกดีไซน์ แต่งห้องได้สนุก วอลเปเปอร์สีขาวติดผนังแบบสีพื้น ที่ไม่มีลวดลายงานพิมพ์ จะช่วยให้ตกแต่งห้องได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ หรือแม้แต่การเลือกของตกแต่ง เพราะสามารถเข้าได้กับทุกเฉดสี
  • นำไปใช้ได้กับทุกห้อง เพราะวอลเปเปอร์สีขาวไม่ได้เหมาะแค่กับห้องนอนเท่านั้น แต่ยังสามารถใช้ติดผนังห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือห้องพระได้อีกด้วย โดยสามารถเลือกใช้สีขาวในเฉดความสว่างและพื้นผิวที่ต่างกัน ก็จะช่วยเพิ่มมิติของผนังให้น่าสนใจขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

ไอเดียแต่งห้องนอนโทนขาวยังไงให้ไม่น่าเบื่อ

สำหรับคนที่รู้สึกว่าห้องนอนสีขาวแอบดูน่าเบื่อ จนกลัวว่าที่จะนำวอลเปเปอร์โทนสีนี้ไปใช้ เราได้ทำการรวบรวมไอเดียดี ๆ สำหรับการตกแต่งห้องนอนสีขาวให้น่าสนใจ เพิ่มลูกเล่นในหลาย ๆ มิติ ทั้งแสงสว่าง พื้นผิว และการวางเฟอร์นิเจอร์ ส่วนจะมีวิธีอย่างไร ตามมาดูกันได้เลย

1. ปรับแสงไฟในห้องนอน

ไอเดียการจัดแสงด้วยโคมไฟ ห้องที่มีผนังสีขาวสามารถเลือกแสงจากโคมไฟได้ในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟหัวเตียง ไฟราง LED หรือแม้แต่ไฟฝังผ้า โดยรายละเอียดการออกแบบแสงในแต่ละจุดจะช่วยดึงความน่าสนใจของห้องให้เพิ่มขึ้นได้อย่างชัดเจน ทั้งการส่องไปที่ผนังที่มีรูปภาพประดับ ตลอดจนการปรับหรี่เพื่อเพิ่มแสงสว่างตามความเหมาะสม เป็นต้น

2. เพิ่มมิติด้วยผิวสัมผัสของวอลเปเปอร์

สร้างมิติให้กับห้องนอน ด้วยการเลือกวอลเปเปอร์สีขาวที่มีผิวสัมผัสที่เหมาะกับสไตล์ของห้อง ไม่ว่าจะเป็นแบบขรุขระ ลายตารางถี่ ลายเส้น ลายนูน โดยจะให้ความรู้สึกทั้งด้านการมองเห็นและการสัมผัส ซึ่งส่งผลต่อภาพรวมของการตกแต่ง

3. ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งที่มีสีสัน

หากรู้สึกว่าสีขาวยังคงดูจืดชืด ขาดจุดดึงดูดสายตา ลองเพิ่มลูกเล่นด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่มีสีสันสดใสเพื่อเป็นจุดตัดสายตา บอกเลยว่านอกจากความจืดชืดจะหายไปแล้ว ยังทำให้การตกแต่งภายในดูน่าสนใจ และมีสไตล์มากกว่าเดิมอีกด้วย

 

เทคนิคการดูแลวอลเปเปอร์สีขาวล้วน

  • ใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่นออกจากวอลเปเปอร์เป็นประจำทุกสัปดาห์
    เช็ดทำความสะอาดวอลเปเปอร์ด้วยผ้าชุบน้ำหมาด ๆ สำหรับเช็ดคราบสกปรก และเช็ดฝุ่น โดยไม่ต้องใช้น้ำย
  • ทำความสะอาด
  • สำหรับคราบสกปรกที่ฝังลึก แนะนำให้ใช้น้ำยาล้างจานผสมเจือจางในน้ำเปล่า และนำไปเช็ดเบา ๆ บริเวณที่มีคราบ
  • ห้ามใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์กัดกร่อน เช่น น้ำยาฟอกขาว หรือ น้ำยาขัดห้องน้ำ เพราะจะทำให้เกิดรอยด่างได้
  • ห้ามใช้แปรงขัดหรือฟองน้ำที่มีผิวหยาบ เพราะอาจทำให้วอลเปเปอร์ขาดและเสียหายได้

 

การแต่งห้องด้วยวอลเปเปอร์สีขาวล้วนไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิด แค่รู้จักแต่งห้องให้ดูโดดเด่นด้วยเทคนิคต่าง ๆ และดูแลวอลเปเปอร์ให้ดูขาวสะอาดอยู่เสมอ แค่นี้ห้องสีขาวของคุณก็น่าอยู่ไปอีกนานแล้ว หากสนใจติดตั้งวอลเปเปอร์ เลือกวอลเปเปอร์ติดผนังคุณภาพดีจาก HOME-WALLPAPERS สนใจสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ เบอร์โทร. 091-562-1591

Powered by MakeWebEasy.com